รู้จัก”ธเนตร วงษา” นักธุรกิจชื่อดัง เจ้าของหนังสือ”ขยันถูกที่ ปีเดียวรวย”

“ธเนตร วงษา” นักธุรกิจที่เคยผันตัวมาเป็นผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามอิสระ หมายเลข 14 ด้วยความหวังที่จะสร้างรอยยิ้มและส่งต่อความสำเร็จให้กับคนกรุงทั้งนี้ ธเนตร ยังเป็นเจ้าของหนังสือมาแรง “ขยันถูกที่ ปีเดียวรวย” ที่โด่งดังสุดๆในโลกออนไลน์ โดยมี 9 เรื่อง ที่โรงเรียนไม่เคยสอน แต่ทำให้ตนรวย 500 ล้าน

สำหรับคำคมชีวิตการดำเนินธุรกิจตามแบบฉบับของ “ธเนตร วงษา” ก็เคยบอกไว้อย่างเฉียบคมว่า …“อย่าใช้เวลาทั้งชีวิตหาเงิน จงใช้เวลาส่วนหนึ่งของชีวิต หาเงินเพื่อใช้ตลอดชีวิต ถ้ายังไม่เจอ..ไปถามคนที่หาเจอแล้ว”

“ธเนตร วงษา” กล่าวเพิ่มเติมว่า “เกิดมาจนไม่ผิด แต่ถ้าตายอย่างจน นั้นแหละผิดๆ เคยได้ยินคำกล่าวนี้มั้ยครับ? ผมเห็นด้วยกับประโยคนี้สุด ๆ เพราะผมเกิดมาในสภาพที่ยากจะเชื่อว่าชีวิตแบบนี้มีจริง แต่วันนี้ผมกลายเป็นคนที่ประสบความสำเร็จมีรายได้หลายล้านบาทต่อเดือน ถ้าคิดเป็นต่อนาที ก็ตกนาทีละ 185 บาท

ผมเปลี่ยนชีวิตของตัวเองแบบสุดขั้วอดีตผม “ยากจน” ปัจจุบัน “จนยาก” ผมจึงเห็นด้วยกับประโยคข้างต้นเป็นที่สุด ผมเป็นลูกคนที่ 3 ในบรรดาพี่น้อง 8 คน ครอบครัวของผมเรียกได้เต็มปากว่ามีฐานะ….หมายถึงฐานะยากจนครับ

พ่อแม่ผมหย่าร้างกัน แม่ต้องเลี้ยงลูกหลายคนตามลำพังอาศัยดินวัดคริสต์เป็นที่พักพิงหลับนอน ความรู้สึกที่สัมผัสเป็นประจำก็คือ “ความหิว” หลายครั้งที่เรามีเพียงข้าวเปล่า ๆ เป็นอาหารต้องเติมน้ำและน้ำตาลเพื่อให้เกิดรสชาติแล้วแบ่งกันกินเพื่อประทังชีวิตต่อไปได้ ผมทำงานทุกอย่างที่เป็นรายได้ ไม่ว่าจะรับจ้างตัดอ้อย กรรมกรก่อสร้างขายเรียงเบอร์ และอีกหลายอาชีพ อะไรไม่ผิดกฎหมายและได้เงิน ผมทำทั้งนั้น

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของชีวิตวันเด็กของผมวันนี้เป็นธุรกิจมีรายได้ 185 บาท/นาที มีบ้านหลังใหญ่ มีรถยุโรปหลายคัน เดินทางท่องเที่ยวทั่วโลก มีภรรยาเป็นดารา ผมประสบความสำเร็จมีความสุขมาก” ธเนตร วงษา กล่าว

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *