ดินโคลนพัดถล่มวิลล่าหรู ดับพุ่งเป็น 13 ราย สลดสองผัวเมียนอนกอดกันเสียชีวิต ในมือกำทั้งไฟฉายและโทรศัพท์แน่น

เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 24 ส.ค. 67 ที่บริเวณท้ายซอยปฏัก 2 หลังวัดกะตะ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เกิดเหตุดินโคลนพัดถล่มวิลล่าหรู บ้านพักของชาวบ้าน และบ้านเช่าของแรงงานต่างด้าว ส่งผลให้บ้านเรือนเสียหายเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงยังมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน โดยทีมกู้ภัยจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วยสุนัขดมกลิ่น ต่างเร่งมือค้นหาบุคคลสูญหายจากภัยพิบัติดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

 

เนื่องจากยังคงมีเมฆฝนปกคลุมพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งสามารถค้นหาผู้สูญหายที่ติดอยู่กับซากบ้านพักได้ในที่สุด โดยพบร่างชายหญิงชาวเมียนมา 2 ราย นอนกอดกันอยู่ภายในบ้านห้องเช่า ในมือกำทั้งไฟฉายและโทรศัพท์เสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าเป็นสามีภรรยากัน และเป็นแรงงานต่างด้าวที่ทำงานอยู่ใน จ.ภูเก็ต และพักอาศัยเช่าห้องพักอยู่บริเวณดังกล่าว และต่อมาพบหญิงชาวเมียนมาผู้สูงอายุ และเป็นผู้ป่วยติดเตียงเพิ่มอีก 1 ราย

จากนั้นได้เชิญญาติของทั้ง 2 รายมาดูอัตลักษณ์บุคคล เพื่อให้ยืนยันว่าเป็นญาติที่ได้แจ้งหายไว้หรือไม่ เมื่อญาติได้เข้าไปดูร่างทั้งสอง ได้ร้องไห้โฮแทบขาดใจ พร้อมทั้งยืนยันว่าทั้ง 2 ใช่ญาติที่ได้สูญหายไป จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้นำร่างผู้เสียชีวิต ไปยัง รพ.วชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขณะที่รวมยอดผู้เสียชีวิตทั้งสิ้นจำนวน 13 ราย แบ่งเป็นหญิงชาวไทย 2 ราย ทราบชื่อคือ น.ส.ศุภานันท์ ประตูชัย อายุ 45 ปี และ น.ส.สุขจี ไหมซ้อน อายุ 50 ปี ส่วนหญิงชาวเมียนมา จำนวน 5 ราย ชายชาวเมียนมา จำนวน 4 ราย และชายหญิงชาวรัสเซียอีก 2 ราย

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *