ร่ำไห้สิ้นครู เอก รังสิโรจน์ ช็อกสูญเสีย อาหลอง ผู้ปลุกปั้นจะไม่ลืมบุญคุณตลอดชีวิต…..อ่านข่าวในคอมเมนต์

ร่ำไห้สิ้นครู เอก รังสิโรจน์ ใจสลายสูญเสีย อาหลอง ผู้ปลุกปั้นสร้างชื่อในวงการ จะไม่ลืมบุญคุณตลอดชีวิต ผกก.สำรวย รักชาติ เผยคำสอน อาหลอง ต้องทำให้ถึงใจ

วงการบันเทิงสุดเศร้า สูญเสีย ฉลอง ภักดีวิจิตร เจ้าของสโลแกน ระเบิดภูเขา เผากระท่อมหรือที่คนในวงการนิยมเรียก อาหลอง ผู้กำกับชั้นครู ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ผู้กำกับฯ-ผู้สร้างภาพยนตร์และละครโทรทัศน์) พ.ศ.2556 ถึงแก่กรรมอย่างสงบ ในวัย 93 ปี

 

ทั้งนี้ในปี 2566 ยังได้รับการบันทึกลง GUINNESS WORLD RECORDS ว่าเป็นผู้กำกับฯ ผู้สร้างละครฝ่ายชายคนเดียวและคนแรกของโลกที่อายุมากที่สุด นับจากวันที่จดสถิติ ด้วยอายุ 90 ปี 297 วัน โดยเป็นผู้กำกับสร้างงานละครกับทางช่อง 7HD มาแล้ว 25 ปี โดยล่าสุดทำหน้าที่ ควบคุมการผลิตละครเรื่อง มรกตสีรุ้ง ซึ่งกำลังออกอากาศ ทุกวันพุธ พฤหัสบดี เวลา 20.40 น. ทางช่อง 7HD

จากความสูญเสียครั้งนี้ เอก รังสิโรจน์ นักแสดง และผู้กำกับฯ หนึ่งในลูกศิษย์สายตรงของอาหลอง ได้เปิดใจพร้อมน้ำตาว่า “ผมตกใจครับ ทราบข่าวก็ช็อก ความรู้สึกของผม คือเราสิ้นครูแล้ว ผมรู้สึกว่าที่เราทำงานได้เพราะเรามีกำลังใจ มีความมั่นใจว่าเรามีครูบาอาจารย์ เวลามีปัญหาอะไรก็จะถามคุณอา แต่ตอนนี้ไม่มีอีกแล้ว เป็นความรู้สึกที่ว้าเหว่มาก ๆ

ภาพเก่า ๆ สำหรับผมกับคุณอา มากกว่า 20 ปี มันกลับมาหมด ตั้งแต่ละครที่ผมร่วมงานกับคุณอา คืออังกอร์ จากผมที่ไม่เป็นเรื่องการแสดงเลย แค่จับปืนก็จับผิด ผมหันปลายกระบอกปืนไปทางเพื่อนนักแสดง คุณอาตีมือผมเลย แล้วคุณอาก็ดุว่าทำแบบนี้ได้ยังไง ตอนนั้นผมไม่รู้ว่าท่านกำลังสอนเรา ผมก็มีรู้สึกว่าทำไมโดนดุหนักจัง พอเวลาผ่านมาผมก็รู้แล้วครับว่าที่คุณอาดุเราหนัก ๆ ทำให้เราจำทุกอย่างได้แม่นยำ และไม่ทำผิดอีกเลย มันทำให้เราเป็นนักแสดงที่แข็งแกร่งขึ้นมาได้

จนวันที่คุณอาให้โอกาสขึ้นมาทำงานกำกับการแสดง เรื่อง หุบพญาเสือ เป็นสิ่งที่เราภาคภูมิใจในความเป็นลูกศิษย์ นี่เป็นโจทย์ที่เราจะต้องทำให้ทุกคนรู้ว่า ลูกศิษย์ของคุณอาก็ทำได้ ผมมีความตั้งใจว่าผมจะไม่ทำให้คุณอาอายใครว่าปั้นลูกศิษย์แล้วทำไม่ได้ ตอนที่ผมกำกับผมก็จะส่งงานให้คุณอาตรวจ คุณอาจะทักจะบอกให้แก้ไข ตอนไหนที่บอกว่าไม่ติดอะไรเลยนะลูก ผมก็จะปลื้มใจมาก ๆ สำหรับผมคุณอาเป็นครูอาจารย์ เป็นพ่อและแม่ที่ให้ชีวิตผมในวงการบันเทิง ท่านต้องใช้ความเมตตา และอดทนมากในการปั้นผมขึ้นมา การที่มีตัวตนเป็นเอก รังสิโรจน์ ในวันนี้ คุณอาคือผู้ให้ทุกอย่าง ทั้งชื่อเสียง ตลอดชั่วชีวิตบุญคุณของคุณอา ผมจะจดจำไม่ลืมครับ”

ด้าน สำรวย รักชาติ ผู้กำกับละคร มรกตสีรุ้ง ซึ่งมีโอกาสได้ร่วมงานกับ คุณฉลอง ได้เปิดใจว่า “พอทราบข่าว ผมตกใจ เสียใจและพูดไม่ออกจริง ๆ ครับ เพราะก่อนหน้านี้ยังมีโอกาสได้เข้าไปเยี่ยมคุณอามาซึ่งตัวผมได้รับโอกาสให้เข้ามากำกับละครเรื่อง มรกตสีรุ้ง ผมรู้สึกว่าตัวเองได้รับเกียรติมาก ๆ ที่คุณอาไว้วางใจให้มากำกับละครเรื่องนี้ ตอนที่ผมทำงาน คุณอามีคำแนะนำตลอด สไตล์ของคุณอาจะชอบให้ใช้ดอลลี่ในการถ่ายทำเป็นคาแร็กเตอร์ของคุณอายิ่งถ้าเป็นฉากบู๊แอ็กชั่น คุณอาจะย้ำเลยว่าต้องทำให้ถึงใจนะ ช่วงที่เราถ่ายทำคุณอาไม่ค่อยสบาย ผมก็มีโอกาสไปเยี่ยมคุณอา เอางานไปให้คุณอาดูด้วย คุณอาก็บอกว่า เยี่ยม คุณอาย้ำกับผมให้ทำงานเต็มที่ ซึ่งผมก็ทำงานเต็มที่อย่างที่สุดครับ”.

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *