สิ้น ฉลอง ภักดีวิจิตร ศิลปินแห่งชาติ ยอดผู้กำกับเจ้าพ่อหนังแอ๊กชั่นเมืองไทย

สิ้น ฉลอง ภักดีวิจิตร” ศิลปินแห่งชาติ เจ้าพ่อหนังแอ๊กชั่น เมืองไทย สิริอายุ 93 ปี โดย นายประสพ เรียงเงิน อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) เปิดเผยว่า สวธ. โดยกองกองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรม ได้รับการประสานงานจากคุณบุญจิรา ตรีริยะ (ภักดีวิจิตร) บุตรสาวของนายบุญฉลอง ภักดีวิจิตร ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ผู้กำกับ – ผู้สร้างภาพยนตร์และละครโทรทัศน์) พ.ศ.2556 ว่า นายบุญฉลอง ภักดีวิจิตร ถึงแก่กรรมอย่างสงบ ณ โรงพยาบาลรามาธิบดี เวลาประมาณ 15.30 น.

 

โดยขณะนี้กำลังรอผลการวินิจฉัยการถึงแก่กรรมอย่างเป็นทางการ ซึ่งสวธ.จะแจ้งกำหนดการพิธีรดน้ำศพ และกำหนดการสวดพระอภิธรรม ในลำดับต่อไปเมื่อทราบข้อมูลจากทายาทแล้ว

ทั้งนี้ ศิลปินแห่งชาติที่เสียชีวิตจะได้รับสวัสดิการช่วยเหลือตามกฎกระทรวงกำหนดสาขา คุณสมบัติ หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือก และประโยชน์ตอบแทนของศิลปินแห่งชาติ พ.ศ.255ดังนี้ เงินช่วยเหลือเมื่อเสียชีวิต จำนวน 20,000 บาท ค่าเครื่องเคารพศพ จำนวน 3,000 บาท เงินค่าจัดพิมพ์หนังสือเผยแพร่ผลงาน จำนวน 150,000 บาท

โดยก่อนหน้านี้ เล็ก พิมพ์สุภัค ภรรยาของ อาฉลอง ได้ออกมาเผยอาการของอาหลองว่า “คุณอาป่วยเป็นน้ำท่วมปอด คุณหมอวัดระดับน้ำแล้วคงไม่มีอะไรน่าห่วง อาการของคุณอาดีขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้ได้กลับมาพักผ่อนอยู่ที่บ้าน ลูกๆ ก็คอยดูแลเป็นอย่างดี อาการดีขึ้นแล้ว ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้ว ปกติดี สภาพจิตใจก็ดีขึ้น สู้มาก เต็มร้อย

ที่ต้องดูแลเป็นพิเศษมีเรื่องการทานอาหาร ต้องดูแลไม่ให้สำลัก คุณหมอเตือนอย่าให้ล้ม สามารถเดินเองได้ แต่ต้องมีคนคอยประคองเพราะห่วงว่าจะล้ม ในส่วนของการพักฟื้น ด้วยคุณอาอายุย่างเข้า 94 ก็อยากจะให้คุณอาพัก เพราะว่าคุณอาก็ลุยงานมาทั้งชีวิตแล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *