“โค้ชเอก” เปิดใจระทึก น้ำท่วมติดอยู่บนหลังคา 3 วัน รู้สึกเหมือนตอนติดถ้ำ

จากสถานการณ์น้ำท่วมแม่สายครั้งใหญ่ทำให้ประชาชนจำนวนมากกลายเป็นผู้ประสบภัย 1 ในนั้นคือโค้ชเอก ทีมหมูป่า หรือ นายเอกพล จันทะวงษ์ ที่เคยเข้าไปติดในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน กลายเป็นผู้ประสบภัยอีกครั้งในเหตุการณ์น้ำท่วม ที่โค้ชเอกและครอบครัวต้องพากันหนีน้ำขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้านเป็นเวลาถึง 3 วัน 2 คืน ก่อนที่ทางหน่วยซีลจะเข้าไปช่วยเหลือออกมาได้สำเร็จ

ล่าสุดวันที่ 12 กันยายน 2567 เพจ Thai Navy SEAL Foundation ได้โพสต์คลิปสัมภาษณ์โค้ชเอก เปิดใจเล่านาทีกลายเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วมแม่สาย

โค้ชเอก เปิดใจเล่าวินาทีระทึกกลายเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงรายว่าครั้งนี้โหดมาก น้ำมาเร็วมาก เอาข้าวของอะไรออกมาไม่ทันเลย ไม่คิดว่าน้ำจะขึ้นสูงขนาดนี้ คิดว่าจะเหมือนกับทุกๆปีที่ท่วมแค่เข่า แต่รอบนี้ชั่วโมงเดียวน้ำขึ้นสูงถึงเอว

น้ำเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 10 ก.ย. เวลาประมาณ 8-9 โมงเช้าทำให้หนีไม่ทัน หนีออกมาไม่ได้ก็ติดอยู่ในบ้าน 2 วัน ช่วงเย็นวันนั้นน้ำขึ้นสูงมาก ระดับน้ำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากหลบอยู่ชั้น 1 ก็ขึ้นไปอยู่บนกระบะ พอน้ำเริ่มท่วมกระบะเลยพากันหนีขึ้นไปนอนบนหลังคา

ที่บ้านนอนติดอยู่บนหลังคา 2 คืน อาศัยขนมที่ร้านของน้องกินประทังชีวิต ความรู้สึกเหมือนตอนติดถ้ำ แต่ครั้งนั้นเรามีเด็กๆที่ต้องคอยช่วยเหลือ ส่วนครั้งนี้เป็นผู้ใหญ่ที่เราต้องคอยดูและ และความเสียหายเกิดขึ้นแบบถ้วนหน้าไม่ได้เกิดแค่กับเราคนเดียว ทุกคนเสียหายกันหมด ของที่ติดตัวมีแค่โทรศัพท์มือถือเครื่องเดียว นอกนั้นไม่เหลืออะไรเลย ไปกับน้ำหมดเลย ในชีวิตไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน

ตอนนี้หน่วยซีลช่วยออกมาได้แล้ว หลังจากนี้ก็จะช่วยงานของหน่วยซีลไปลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยคนอื่นๆต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *